หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ล่องแก่งน้ำว้า อุทยานแห่งชาติแม่จริม จ.น่าน




ล่องแก่งน้ำว้า อุทยานแห่งชาติแม่จริม จ.น่าน


จ.น่าน เริ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย เริ่มตั้งแต่ประมาณปี 2553 น่าน เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีความสงบ มีความเรียบง่ายทางด้านความเป็นอยู่ น่านจะคล้ายๆปาย คล้ายๆเชียงใหม่ คล้ายๆเชียงคาน จะมีความผสมผสานกัน ไม่นำสมัย และไม่ล้ำสมัยจนเกินไป อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายๆที่ 

ในช่วงเดือน กันยายน-มกราคม มีอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากคือ กิจกรรม"ล่องแก่งน้ำว้า" ในอุทยานแห่งชาติแม่จริม อยู่ห่างจากตัวเมืองน่านประมาณ 60 ก.ม.

ล่องแก่งแม่น้ำว้าตอนกลาง แก่งน้ำระดับ 3-5 ความยาว 100 ก.ม. ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ผ่านอุทยานแห่งชาติดอยภูคา และ อุทยานแห่งชาติแม่จริม
ล่องแก่งแม่น้ำว้าตอนล่าง แก่งน้ำระดับ 3-5 (ระดับ 3 เป็นระดับปานกลาง ระดับ 4 เป็นระดับยาก ระดับ 5 เป็นระดับยากมาก) มีแก่งต่างๆ กว่า 22 แก่ง เป็นแก่งที่ใหญ่ที่สุดและยากที่สุด บางจุดของลำน้ำเป็นหาดทรายที่สามารถจอดแพเพื่อให้ลงเล่นน้ำ บางแห่งเป็นจุดปางช้าง ช่วงเวลาที่ปริมาณน้ำขึ้นสูงสุดคือ เดือนสิงหาคม และช่วงเวลาที่ปริมาณน้ำน้อยที่สุดคือ เดือนเมษายน ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการล่องแก่งน้ำว้า คือ เดือน พฤศจิกายน - มกราคม

เส้นทางล่องแพน้ำว้า มี 2 เส้นทาง คือ
1.เส้นทางล่องเรือยาง เริ่มจากบ้านน้ำปุ๊ ต.น้ำพาง อ.แม่จริม สิ้นสุดที่บ้านหาดไร่ ต.ส้านนาหนอง อ.เวียงสา รวมระยะทาง 19.3 ก.ม. ใช้เวลาประมาณ 4 ช.ม. หากเริ่มลงที่ หน้าที่ทำการอุทยานฯ จะเหลือระยะทาง 15 ก.ม.
2.เส้นทางล่องแพไม้ไผ่ เริ่มจากบ้านน้ำว้า เริ่มที่บ้านน้ำปุ๊ ระย่ะทาง 4 ก.ม. ใช้เวลาประมาณ 4 ช.ม.

ติดต่อทัวร์ล่องน้ำว้าและนั่งช้างได้ที่ บริษัทน่านปางช้าง โทร 054 781 316 บริษัทริเวอร์ราฟท์ โทร 054 710 940 บริษัทอินเตอร์ทัวร์ 054 710 195


ขอบพระคุณข้อมูลดีๆ จาก Floktravel.com
ขอบพระคุณภาพสวยๆ จาก Jokechao.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น